Thứ 6 tồi tệ

Hôm nay là thứ 6, một ngày thứ 6 tệ nhất trong đời mình. Mình đang đối mặt với sự chán trường, căng thẳng, bất mãn, thất vọng tới tột đỉnh. Tới bây giờ chỉ có thể tự hỏi mình, mình thật sự đang muốn khóc hay đang muốn cười.

Từ ngày đi làm tới giờ chưa bao giờ mình thấy bất lực như thế, sự căng thẳng kéo dài làm mình muốn nổ tung cả cái đầu, mình đã mong muốn trở thành một marketer, nhưng công ty ngày càng đẩy mình vào vị trí designer. Với 2 project design brochure thật sự là một điều quá sức với một tay ngang như mình.

Từ một người không biết gì về ứng dụng đồ họa, mình đã có thể thành thục sử dụng tất cả các ứng dụng trong 1.5 tháng. Đã hơn 10 thiết kế được trình lên và bị bác bỏ cùng với nhưng lời comment nghe chua xót. Họ cứ nghĩ mình như một Designer chuyên nghiệp, tất cả các ý tưởng phải pro, trong khi họ yêu cầu mình thiết kế brochure..với định hướng bằng 0. Khởi đầu chỉ là ” cứ thiết kế đi rồi trình anh”…Mình hỏi ” thế ý tưởng của anh muốn gì”…và câu trả lời ” anh chưa biết..”..

Cứ như một con tàu đi giữa biển không có la bàn..quay vòng vòng trong bể khổ ý tưởng : cái này chưa đẹp, chưa đặc sắc, chưa pro..anh muốn hình ảnh mờ mờ ảo ảo….tham khảo thêm vài design của quốc tế rồi bắt chước…v…v…

Cuối tháng: đánh giá công việc: chưa đạt tiến trình thiết kế brochure => trừ lương.

Mình không hiểu nổi một người tốt nghiệp Quản trị kinh doanh, và 1.5 tháng học đồ họa như mình..thì họ muốn đòi hỏi gì ?

Tại sao trong lúc phỏng vấn chỉ nói là biết ứng dụng để làm trang trí powerpoint..lại thành nhà thiết kế …

Có anh đối tác marketing hỏi mình :” em làm gì chính trong công ty??”

“Uhm, Chưa rõ nữa..để em suy nghĩ…”

BUZZ

” Giờ em đang là một thu mua chân chính và dưới mắt người ta..em phải là một Designer”.. trả lời ngắn gọn.

” giờ em không biết nên cười hay nên khóc với các comment của sếp..”

” Em cứ khóc nếu em muốn thế..”

Mình không phải là đứa ưa khóc lắm..nước mắt cứ muốn rớt ra trong sự thất vọng..nhưng mình không thế khóc được.

” Em cảm thấy căng thẳng lắm..điên đầu với các ý tưởng, ko biết anh ấy thật sự muốn gì..ý tưởng anh ấy ra sao???..Em muốn nghỉ việc..Em đã cố gắng  mấy tháng qua, mong là sẽ tốt, nhưng mọi chuyện càng lúc càng lầy..”

” uhm..em hãy tìm một công việc mà em handle được, một designer chuyên nghiệp đôi lúc còn điên đầu vì các ý tưởng của khách hàng, huống chi là một tay ngang như em…”

……………………………………………….

Chắc mình trầm cảm thật rồi, đầu óc cứ căng như dây đàn…ko nở được một nụ cười, vốn là một tay ” chuyên líu lo” trong phòng, mọi người đâm ra ngạc nhiên vì hôm nay mình không cười, không nói, không chat..không một âm thanh nào phát ra từ mình..ngoài âm thanh tiếng gõ bàn phím.

Bắt đầu biết đi làm từ khi bước chân ra khỏi lớp 12: Sales, tư vấn sản phẩm, PG, Admin, purchaser, cashier… chưa một ngành nào làm khó mình như thế, chưa một lần nào sếp lại không hài lòng với kết quả công việc của mình…Vậy mà ngày hôm nay, liên tiếp không đạt chỉ tiêu công việc. Lần đâu tiên mình mới biết giới hạn của mình nằm ở đâu, lần đầu mình cảm thấy bản thân mình thất bại và bất lực và mất định hướng.

Cuộc đời đúng là lên voi xuống chó.

” I quit my job”

” tại sao”  Thằng bạn thân ngạc nhiên hỏi

” năm nay khủng hoảng  kinh tế, khó kiếm việc lắm”

” uhm, mình biết, nhưng nếu mình vẫn yêu cầu mức lương giống cty đang làm, thì mình nghĩ không thiếu chỗ làm..dù sao cũng chỉ là mức trung bình thôi… mình thật sự muốn làm công việc mình handle được.”

” vậy thì phải chuẩn bị tâm lý”

” mình biết, mình đang chuẩn bị đây, thà ra đi chứ ko muốn ngồi không ăn lương thế này nữa..ko đạt được kết quả..và sếp với mình cũng ko chung 1 tiếng nói…mình biết công ty không đuổi nhân viên ( chính sách cty)..nhưng mình cảm thấy mệt mỏi..vì ko làm dc gì..mình ko phải đứa thích ngồi ko như thế..”

” uhm..cố gắng lên”

” uhm, phải cố thoai..tắt máy nhé, mình phải vào làm việc tiếp.”

………………………….

Đã send 2 option brochure cho sếp..nếu sếp không đồng ý nữa thì thôi..pó tay toàn tập…stress và căng thẳng…chỉ mún đi ngủ thoai..haizzzzzzz…

Thứ 6 -30/3…cuối tuần….một ngày tồi tệ….

Leave a comment